Friday, July 1, 2016

Nên mua xe bán tải nào tốt nhất, tiết kiệm nhiên liệu nhất

Hiện tại các dòng bán tải của Mỹ và Nhật đang thống trị thị trường xe bán tải Việt, các đại diện nổi bật nhất có thể kể đến như Ford Ranger, Chevrolet Colorado, Nissan Navara, Toyota Hilux, Mitsubishi Triton, Mazda BT-50, Isuzu D-Max và một đại diện nước Đức có thể sẽ sớm gia nhập thị trường là Volkswagen Amarok.

OTOKENH9 chỉ tổng hợp và chuyển một số thông tin về nên chọn mua xe bán tải như thế nào tốt nhất và tiết kiệm nhất trên thị trường hiện nay.
1. Mitsubishi Triton
Với trọng lượng nhẹ 1.735kg, độ cứng cao, mức tiêu hao nhiên liệu đáng ngạc nhiên 5,05 lít/100kg, chiếc xe bán tải Misubishi Triton được ngợi ca tiết kiệm nhiên liệu như một chiếc xe máy.
Xe bán tải Misubishi Triton
Anh Dương Đăng Quang – người trực tiếp tham gia thử thách cầm lái Triton tại quãng đường Thanh Hóa – Vinh với địa hình phức tạp và đa dạng cho biết:
“Thật không ngờ mức tiêu thụ nhiên liệu của xe lại ấn tượng đến như vậy”.

Misubishi Triton hiện nay có 4 phiên bản để các khách hàng tha hồ lựa chọn là:
- Triton 4x4 AT: 775 triệu,
- Triton 4x4 MT: 690 triệu,
- Triton 4x2: 615 triệu
- Triton 4x2 MT giá 580 triệu.

Với mức giá khá cạnh tranh và mức tiêu thụ nhiên liệu đáng kinh ngạc, Triton trở thanh mẫu xe bán tải nên mua nhất, vừa phong cách mà vẫn kinh tế.
2. Chevrolet Colorado
Dòng xe bán tải này vẫn luôn dẫn đầu tại Mỹ nhờ mức tiêu hao nhiên liệu khá thấp, vào khoảng 10.5 lít/100km.

Thậm chí Chevrolet Colorado còn được các chuyên gia đánh giá hiệu quả hơn hẳn nhiều dòng SUV hiện nay trên thị trường.

Xe bán tải Chevrolet Colorado




Năm 2016, tập đoàn GM đã cung cấp động cợ Diesel Duramax hoàn toàn mới cho Chevrolet Colorado, với mức tiêu thụ được hứa hẹn thấp nhất phân khúc.

Theo đó mẫu xe bán tải này sẽ sử dụng động cơ diesel 4 xi-lanh, cùng hộp số tự đồng 6 cấp tiêu chuẩn, công suất đạt đỉnh điểm 181 mã lực ở 3.400 vòng/phút và monem xoắn cực đại 369 lb-ft ở 2000 vòng/phút, sở hữu sức kéo lên tới 3.492 kg.
3. Ford Ranger
Với kiểu dáng hiện đại, mạnh mẽ và khá bắt mắt, chỗ ngồi cabin rộng rãi, hộp số tự động 6 cấp hoạt động khá êm, động cơ tăng áp Diesel 5 xi-lanh Duratorq TDCi 3.2 lít, Ford Ranger đang trở thành mẫu xe bán tải được ưa chuộng trên thị trường Việt Nam.


Xe bán tải Ford Ranger




Khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Ford Ranger đã được chứng minh qua thử thách trong quãng đường từ Chiang Rai ở miền Bắc Thái Lan đến Krabi tại miền Nam Thái Lan với chỉ một bình xăng.
Kết quả khiến nhiều người khá bất ngờ khi chiếc xe bán tải này chạm mức 4,803 lít/100 km trong hành trình kéo dài tới 1.606 km.

Thùng xe của Ford Ranger cũng khá lớn với thể tích 1.210 lít, có thể chứa được một chiếc xe máy.

Mẫu bán tải này được rất nhiều người sành xe trên xe360.vn và otosaigon.com lựa chọn là dòng xe bán tải tốt nhất hiện nay.

Anh Thông trên otosaigon.com chia sẻ:
“Ford Ranger có chất lượng cực kỳ ổn định, có lẽ là dòng xe tốt nhất trong các mẫu xe Ford tại Việt Nam, mẫu mã rất đẹp, giá trị tốt, hệ thống bảo dưỡng rộng khắp và chuyên nghiệp”.

Bạn sẽ không còn phải băn khoăn về câu hỏi: “Nên mua xe bán tải nào thì tốt?”.
4. Mazda BT50
BT50 có kích thước lớn nhất trong các mẫu bán tải tại Việt Nam, khung sườn chắc chắn, động cơ mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu, khoang lái rộng, ghế ngồi thoải mái, cách âm tốt, có nhiều màu, và không thua kém gì Ranger.

Xe bán tải Mazda BT50


Anh Phùng trên otosaigon, người đã từng đi tất cả các dòng bán tải tại Việt Nam, cuối cùng vẫn vote cho BT50, và đánh giá đây là mẫu xe bán tải đáng đồng tiền.

Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Mazda BT50 dao động từ 8.2-9 lít/100km khi chạy trong thành phố, là một dòng xe có mức tiêu thụ xăng tiết kiệm đáng để xem xét.

Mazda BT-50Đây được xem là một trong những chiếc bán tải đẹp nhất trên thị trường hiện nay với các đường nét sắc sảo, gợi cảm và cơ bản nó rất to, to như một con khủng long. Cũng như những chiếc xe Nhật khác, Mazda BT-50 rất tập trung vào yếu tố bền vững và thực dụng của mình. Xe cũng có khá nhiều tính năng thông minh, tuy nhiên các tính năng an toàn của xe cũng đang thiếu.





Mazda BT-50 nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan, nên cơ bản có thể chấp nhận về chất lượng, nhưng đáng tiếc là so với các dòng bán tải khác hiện nay thì BT-50 không thể hiện quá nhiều nổi bật hay khác biệt gì mấy, nó ở mức tầm trung và cũng là lựa chọn khá tốt cho khách hàng mua xe bán tải...Hiện BT-50 có 3 phiên bản đang bán tại Việt Nam là Mazda BT50 2.2 số sàn 2 cầu giá 669.000.000 VNĐ, BT50 2.2 số tự động 1 cầu giá 695.000.000 VNĐ và Mazda BT-50 3.2 số tự động 2 cầu giá 759.000.000 VNĐ
5. Dmax
Với mức giá phải chăng từ 607-693 triệu, khá bền, và tiết kiệm nhiên liệu, chiếc xe bán tải Dmax được nhiều dân chơi xe đặt niềm tin.

Anh Thành, thành viên saigonoto chia sẻ:
anh đã chạy Dmax suốt 3 năm, quãng đường hơn 150.000km , mà chưa gặp trục trặc gì, chỉ thường xuyên bảo hành thay nhớt là chạy tốt.
Xe bán tải Dmax
Mức tiêu thụ nhiên liệu của Dmax được chứng minh qua thử nghiệm trên quãng đường 1.809 km từ thủ đô Bangkok – Thái Lan đến Singapore trong chương trình “Dura-Mile Challenge”, mà chưa sử dụng hết 76 lít xe trong bình.

Tuy còn một vài hạn chế như động cơ ồn, phụ tùng thay thế khá đắt, nhưng Dmax vẫn xứng đáng là một trong những mẫu xe bán tải tốt nhất hiện nay.


Hiện tại các dòng bán tải của Mỹ và Nhật đang thống trị thị trường xe bán tải Việt, các đại diện nổi bật nhất có thể kể đến như Ford Ranger, Chevrolet Colorado, Nissan Navara, Toyota Hilux, Mitsubishi Triton, Mazda BT-50, Isuzu D-Max và một đại diện nước Đức có thể sẽ sớm gia nhập thị trường là Volkswagen Amarok.

Mỗi chiếc bán tải được bán tại Việt Nam đều có những ưu điểm, ưu thế so với đối thủ, tuy nhiên về cơ bản các dòng bán tải hiện nay đã thay đổi quá nhiều so với cách đây 10 năm, xe không còn giới hạn trong những chiếc bán tải nữa, mà nó có thể gọi là những chiếc "SUV có thùng", đơn giản vì chức năng tải hàng đã trở nên thành thứ yếu, quan trọng là sự thoải mái, phong cách, trải nghiệm lái và khả năng offroad với rất nhiều tính năng thông minh, hiện đại, rộng rãi được trang bị.




Tính thẩm mỹ, tính đa năng được đặt lên trên hàng đầu khi khách hàng chọn xe bán tải

Để giúp bạn đọc có được lựa chọn tốt nhất cho mình khi chọn mua các dòng bán tải, Terocket sẽ gợi ý cho bạn những dòng xe bán tải tốt nhất trên thị trường, từ vẻ ngoài, đặc tính, nội thất, khả năng, sức mạnh và đặc biệt là giá cả, để đảm bảo rằng bạn sẽ có được chiếc bán tải phù hợp với công việc cũng như điều kiện kinh tế của bản thân, gia đình.

No comments:
Write comments