Wednesday, April 27, 2016

Tesla model s sẽ được trang bị công nghệ điều khiển bằng giọng nói

Trong tương lai, những công nghệ mới hứa hẹn cho phép người điều khiển Tesla Model S ra lệnh cho chiếc xe của mình bằng giọng nói. Mặc dù sản phẩm này chưa được bán trên thị trường nhưng hãng đã tung ra một video miêu tả tính năng độc đáo này.
Tesla Model S sẽ được trang bị công nghệ điều khiển bằng giọng nói

Tesla Model S sẽ được trang bị công nghệ điều khiển bằng giọng nói

Công ty Mosaic vừa phát triển thành công phần mềm tương thích với hệ thống Amazon Alexa mà giúp người lái có thể điều khiển Tesla Model S bằng giọng nói. Vớicông nghệ xe hơi mới này, chủ xe có thể ra lệnh cho Tesla Model S mở và khóa xe, thông báo lượng pin và phạm vi hoạt động của xe nhờ kết nối với các thông số, phần mềm và phần cứng của xe.
Lựa chọn Tesla để thử nghiệm công nghệ này là một quyết định sáng suốt, bởi hiện Tesla đang đi đầu trong công nghệ tự hành. Một số chuyên gia trong lĩnh vực này vẫn cho rằng phải mất ít nhất từ 10 đến 25 năm nữa, chúng ta mới có thể thấy một chiếc xe tự hành hoàn toàn trên đường phố.
Các trang tạp chí xe hơi cho biết trong năm 2015, Tesla đã cập nhật hàng loạt công nghệ tự hành tiên tiến như cảnh báo va chạm bên, chức năng chuyển làn đường tự động và đỗ xe tự động. Cũng trong năm qua, một số chủ xe Tesla đã mở rộng phạm vi điều khiển xe bằng giọng nói vượt ra khỏi giới hạn ban đầu. Theo đó, ông Bjorn Nyland người Na Uy đã ra lệnh cho chiếc Tesla Model S của mình bằng giọng nói với khoảng cách hàng trăm km khi ông đang ở Thái Lan. Ông đã trở thành người Châu Âu đầu tiên giành giải quán quân trong chương trình giới thiệu xe Tesla Model S.

No comments:
Write comments