Wednesday, April 27, 2016

Công nghệ eyesight của subaru giúp giảm 2/3 số vụ tai nạn

Theo một thống kê an toàn giao thông tại Nhật Bản, công nghệ hạn chế va chạm Eyesight của Subaru giúp giảm số vụ tai nạn tới 61%.
Công nghệ Eyesight của Subaru giúp giảm 2/3 số vụ tai nạn

Công nghệ Eyesight của Subaru giúp giảm 2/3 số vụ tai nạn

Những thống kê từ năm 2010 đến 2014 cho thấy các phương tiện được trang bị hệ thống Eyesight có tỷ lệ va chạm phía sau thấp hơn đến 84% so với những chiếc xe không được lắp đặt hệ thống này. Công nghệ xe hơi mới này còn giúp giảm 62% tỷ lệ va chạm giữa phương tiện với phương tiện và 49% tỷ lệ va chạm giữa xe và khách bộ hành.
Hiện nay, Eyesight được trang bị tiêu chuẩn cùng với hộp số vô cấp Lineartronic trên tất cả những xe Subaru Outback bán tại thị trường ô tô Anh. Hệ thống này đóng vai trò như một đôi mắt thứ hai mà hỗ trợ người lái quan sát đường di chuyển phía trước. Theo đó, hệ thống này bao gồm 2 camera màu được lắp ở hai bên gương chiếu hậu bên nhằm phát hiện những phương tiện, khách bộ hành, người đi xe đạp và nguy cơ va chạm từ khoảng cách 110 mét phía trước. Ngoài ra, hệ thống còn được tích hợp sáu công nghệ khác như: phanh tự động, điều chỉnh tốc độ, hệ thống kiểm soát hành trình, cảnh báo chệch làn đường và rung lắc,  hỗ trợ điều khiển xe tiền va chạm và cảnh báo khởi động phương tiện.
Các trang tạp chí xe hơi cho biết nhờ sở hữu hệ thống Eyesight, Subaru Outback đã nhận được đánh giá 5 sao theo tiêu chuẩn EuroNCAP, danh hiệu Top Safety Pick từ Cơ quan bảo hiểm an toàn giao thông quốc gia Hoa Kỳ IIHS cũng như giải thưởng Advanced Safety Vehicle-Plus từ bài kiểm tra NCAP của Nhật Bản.
Nguồn: Banxehoi.com – TH lược dịch

No comments:
Write comments